Donnerstag, 28. Juni 2018

Nhà sáng chế Nguyễn Hải Châu với những chiếc máy thần kỳ

Anh Nguyễn Hải Châu được sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, là người con cuả một thủ đô được coi là trái tim chung của cả nước. Nên từ nhỏ anh đã có tính ham học hỏi, sáng tạo và tìm tòi những kiến thức, chế tạo mới nhất ở Việt Nam và các nước ngoài đem về áp dụng vào những sản phẩm của mình để phục vụ cho chính gia đình và những người nông dân nơi anh đang sống.
Nhà sáng chế Nguyễn Hải Châu với những chiếc máy thần kỳ
Nhà sáng chế Nguyễn Hải Châu (bên trái ảnh) với phóng viên Đài TH VTV6
Từ chiếc máy đầu tiên được anh chế tạo đó là chiếc máy băm rơm, chiếc máy này có tính năng là dùng băm nhỏ rơm rạ, cây ngô, cành cây nhỏ,.. đã giúp các hộ nông dân tự chế biến các phụ phẩm nông nghiệp để làm thức ăn chăn nuôi hoặc làm phân xanh, trồng nấm,..
Sau máy băm rơm, anh Châu tiếp tục chế tạo ra máy băm nghiền đa năng 3A, chiếc máy băm nghiền đa năng 3A này được anh Châu tích hợp 3 tính năng đó là: BĂM NHỎ - NGHIỀN NÁT NHUYỄN – NGHIỀN BỘT KHÔ. Với  tính năng 3 trong 1 này chiếc máy đã giúp người dân băm nghiền được tất các phụ phẩm nông nghiệp như: Rơm rạ, khoai lang, rau, bèo, thân cây ngô, cây chuối và nghiền bột khô các loại ngũ cốc như: Hạt đậu tương, hạt ngô, sắn khô, thóc,…để làm thức ăn chăn nuôi. Đặc biệt, máy băm nghiền đa năng 3A của anh Châu còn dùng để băm các loại phế phẩm nông nghiệp như: cây cỏ mọc hoang, rơm rạ sau khi thu hoạch để làm nấm, làm phân hữu cơ.
những chiếc máy thần kỳ
Nhận thấy những lợi ích từ chiếc máy băm rơm và máy băm nghiền đa năng 3A đã đem lại, anh Châu tiếp tục sáng chế ra các loại máy khác như: máy thái cá, máy tách hạt ngô, máy bóc bẹ ngô, máy băm cỏ, máy nghiền cua ốc và nhiều loại máy chăn nuôi, máy nông nghiệp khác để phục vụ cho bà con nông dân trên cả nước.
Những chiếc máy do anh Nguyễn Hải Châu chế tạo có kiểu thiết kế riêng biệt và đa dạng chức năng nên đã đem lại nhiều lợi ích cho nhà nông Việt. Tiếng lành đồn xa, đến nay những chiếc máy thần kỳ của anh đã được nhiều người dùng trong và ngoài nước biết đến.
Để giúp nông dân giải phóng sức lao động và tạo thêm việc làm cho các anh em đồng nghiệp khác, Năm 2000 anh Châu quyết định mở xưởng cơ khí chế tạo máy tại Cổ Nhuế, Hà Nội. Sau hơn trục năm xưởng đi vào hoạt động chính thức, anh Châu đã giúp đỡ và tạo việc làm cho bao người lao động trên cả nước. Hiện nay, xưởng cơ khí chế tạo của anh Nguyễn Hải Châu đang có hơn 100 lao động với thu nhập khoảng 5 – 8 triệu đồng trên một tháng.
Anh Châu tâm sự ‘‘ Những chiếc máy của tôi sáng chế ra đã giúp cho bà con nông dân bớt những phần công việc vất vả và giảm chi phí trong chăn nuôi, và điều đặc biệt hơn là được bà con yêu quý đón nhận đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi ’’
Không dừng lại ở đó anh Nguyễn Hải Châu tiếp tục sáng chế ra nhiều loại máy nông nghiệp - Chăn nuôi với những model lớn nhỏ khác nhau để phục vụ phù hợp cho từng điều kiện của các hộ nông dân, và các trang trại chăn nuôi trên cả nước. Những chiếc máy của anh có nhiều tính năng Ưu Việt hơn hẳn so với các loại máy khác cùng ngành mà trên thị trường hiện nay đang có. Nên được Bà con gọi anh là "cha đẻ" của những chiếc máy thần kỳ.
Cùng với các sản phẩm mang đầy tâm huyết của mình nhà sáng chế Nguyễn Hải Châu đã vinh dự được nhận kỷ niệm chương của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng, cũng như được giới thiệu nhiều trên các kênh truyền thông đại chúng và Đài THVN.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 Kommentare: