Freitag, 29. Juni 2018

Đường Đến Thành Công của chàng trai gốc Nghệ

'Đường Đến Thành Công không bao giờ trải đầy hoả hồng và để được thành công phải sẵn lòng nhận thất bại'' đó là tâm can của anh Nguyễn Hải Châu nhân vật chính trong chương trình Đường Đến Thành Công được phát sóng trên kênh truyền hình VTC10 - NETVIET, ngày 28/11/2015 vừa qua.

Anh Nguyễn Hải Châu trong Talk Show ''đàng Đến Thành Công'' của Đài TH VTC10 - NETVIET

''Niềm tin''
Từ ngày đầu anh Châu mới bước vào nghiệp chế tạo máy móc này, anh đã bao lần thất bại bởi những thiết bị của anh chưa đáp ứng đủ các tính năng, cũng như sự an toàn của máy, vì anh học chuyên ngành Công nghệ thông báo chứ anh chưa từng học qua về một lớp chế tác cơ khí nào, nên khâu kỹ thuật của anh Châu vẫn còn non nớt. 
Không có sức mạnh nào lớn hơn niềm tin vào năng lực của chính mình. Nếu không có niềm tin tuyệt đối sẽ chẳng thể vượt qua. nên, để thành công, anh Châu luôn tâm niệm trong lòng mình “Tôi làm được, tôi phải làm được, tôi sẽ thành công!” Và niềm tin đó đã giúp anh tiến lên phía trước. Với niềm say mê sáng tạo, anh Châu tiếp học hỏi, nghiên cứu thêm những kiến thức chế tạo mới nhất của các nhà sáng chế bậc thầy trong và ngoài nước rồi đem về áp dụng vào các tác phẩm của mình. Và đến nay anh kỹ sư trẻ này đã sáng chế ra nhiều loại máy chăn nuôi - nông nghiệp như: Máy băm nghiền đa năng 3A, máy thái cá, máy băm nghiền phụ phẩm nông nghiệp, máy băm rơm, cỏ, máy tách hạt, máy bóc vỏ ngô, ... và các loại máy chế biến thực phẩm như: Máy thái măng, máy thái củ, quả,.. Các thiết bị do anh Châu sáng chế ra đều có nhiều chức năng mang lại ích cho người tiêu dùng. 

''Thất bại''
dù rằng anh Châu đã thất bại nhiều lần trong kinh doanh của mình, thế nhưng anh vẫn cho rằng ''Thất bại là mẹ thành công”, và anh Châu coi đó là những trải nghiệm, thử thách của mình. Và từ những thất bại đó tìm ra nguyên nhân để có thể rút ra bài học cho riêng mình và đấu tiến bước đến thành công.

''Lên danh sách những khó khăn gặp phải''
mặc dầu những chiếc máy của anh sáng chế ra có các tính năng hay giá thành đều không thua kém gì với các loại máy khác cùng dòng trên thị trường hiện đang có, nhưng là các thiết bị mới nên chưa được nhiều khách hàng biết đến. ''Vậy làm thế nào để đem các thiết bị của mình đến được với khách hàng?''. Để tồn tại và phát triển cho doanh nghiệp anh Châu luôn phải suy tư trăn trở. Thế rồi anh quyết định đi nghiên cứu thị trường ở các tỉnh thành của Việt Nam và nước ngoài. Sau chuyến công tác đi thẩm định thị trường đó cộng thêm kiến thức về công nghệ thông tin sẵn có của mình vậy là anh đã cho ra chiến lược kinh doanh mới đó là, anh mở rộng mạng lưới marketing online và phát triển thêm các đại lý phân phối trong và ngoài nước để truyền bá các sản phẩm của mình được rộng hơn. Nhờ có chiến lược kinh doanh này, cộng thêm các tính năng Ưu Việt trong từng sản phẩm, các thiết bị của anh đã được nhiều khách hàng biết đến, và ngày càng lớn mạnh hơn. Hiện doanh nghiệp của anh đã có hơn 30 đại lý phân phối trên cả nước, hơn nữa những thiết bị máy của anh còn xuất khẩu sang các nước ngoài như: Lào, Campuchia, Malaysia... Mỗi năm doanh nghiệp của anh Châu sinh sản ra thị trường hơn 2.000 các loại máy móc phục vụ nông nghiệp, chăn nuôi, đạt doanh thu gần hai chục tỷ đồng. 

''Thái độ lạc quan''
Vị Doanh nhân thành đạt Nguyễn Hải Châu nói: Tôi luôn giữ trong mình có một thái độ lạc quan, điều này đã giúp tôi dễ dàng đối phó với mọi khó khăn trắc trở và có được những hành động hiệu quả, sáng láng hơn trong mọi công việc.

''Phía sau sự thành công''
Anh Châu tâm tư: Một mình tôi không thể làm tốt được mọi việc. Vì đằng sau những thành công của tôi chính là sự đồng cảm, viện trợ của gia đình và cách làm việc “tập thể” cùng ắt mọi người. Sự làm việc “ tập thể” ấy đã phát xuất những sáng kiến hay. ý thức làm việc “tập thể” không chỉ giúp cho tôi dễ dàng giải quyết các khó khăn mà tôi còn có thêm những đồng sự tương trợ đắc lực trong sự nghiệp của mình. 

Chàng trai tụ hợp đủ ''TÂM - TÀI - ĐỨC'' này, nay đã trở nên chủ toạ Hội đồng quản trị của Công ty Cổ Phần Đầu Tư Tuấn Tú và là chủ sở hữu của nhiều loại máy móc đương đại, đa năng. Với "bộ sưu tập" máy móc khổng lồ này mà anh Châu được nhiều người ví là “vua sáng chế” hay "cha đẻ" của những chiếc máy thần kỳ.

Với sự lỗ lực không mệt mỏi cùng những sáng chế trí não đem lại nhiều ích lợi cho người tiêu dùng. Năm 2015, anh Nguyễn Hải Châu đã vinh hạnh được chủ toạ nước Trương Tấn Sang trao tặng bằng khen tại Phủ chủ toạ.

Được BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN cấp giấy chứng thực

Được bằng chứng nhận lái buôn CỦA NĂM do Hội lái buôn, Doanh nghiệp Việt Nam trao tặng

Được giấy khen của Giám đốc sở công thương nghiệp tỉnh Lai Châu trao tặng



Và được giới thiệu nhiều trên các kênh truyền thông đại chúng và Đài Truyền hình Việt Nam.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 Kommentare: